Hoàng Hải Yến: CEO - Fouder YEB Cosmetics “Muốn thành công hãy học cách tự tạo áp lực cho mình trong môi trường đã cũ” | Trang tin tức về Gia Đình và Xã Hội trong 24h qua

Hoàng Hải Yến: CEO – Fouder YEB Cosmetics “Muốn thành công hãy học cách tự tạo áp lực cho mình trong môi trường đã cũ”

17:04 | 30/11/2019

Đằng sau thành công của mỗi doanh nhân là một câu chuyện riêng đầy cung bậc trải nghiệm nhớ đời với người trong cuộc, rất hữu ích cho những ai đang và sẽ bắt đầu kinh doanh. Cơ hội cho những bước đột phá trong sự nghiệp mỗi người sẽ khác nhau và bài học tích lũy cũng vì thế mà khác đi.  Còn với Hoàng Hải Yến yếu tố tất thẩy để làm nên câu chuyện thành công của cô chỉ có thể là áp lực.

Chào chị, được biết mình đã có nhiều năm sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, với bề dầy kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, tại sao mình lại chọn phát triển trong ngành làm đẹp mà không phải là môi trường khác?

Mỹ phẩm không còn là điều gì quá mới mẻ thậm chí nó còn trở nên nhàm chán trong suy nghĩ của nhiều người. Đó một môi trường rủi ro cao, sức cạnh tranh quá lớn nhưng nhu cầu lại cực kì thiết yếu. Mỗi ngày tôi lại nhẩm tính có thêm nhiều đối thủ cạnh tranh mới ra đời và họ sẵn sàng làm mọi thứ để quật ngã doanh nghiệp của tôi. Với tôi bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra và tôi luôn sẵn sàng đón nhận điều đó bằng tất cả những gì mình đang có. Bạn biết không tham vọng trong tôi lớn lắm, lớn đến nỗi tôi muốn thâu tóm tất cả thị trường và trở thành cái tên đầu tiên họ gọi khi nhắc tới mỹ phẩm.

Tôi biết để làm được điều đó là rất khó vì từng thương hiệu mỹ phẩm các bạn đều đã thuộc lòng nên việc tiếp nhận thêm một cái tên mới là điều không hề dễ dàng. Tất cả đều phải có một quá trình ngược xuôi, có đầy đủ trải nghiệm mới có những đánh giá đa chiều về một thương hiệu.Nhiều người cho đó là sự khó khăn về lâu dài và khó đưa doanh nghiệp lên một vị thế mới nhưng tôi lại khác, tôi xem đó là cơ hội và tự tạo vòng xoáy áp lực cho mình.

Tôi thiết nghĩ tại sao chúng ta không thử đánh giá bản thân, trong môi trường nhiều người từng thất bại? Muốn biết ý chí mình đến đâu chắc có lẽ chỉ khi mình dám nghĩ, dám làm mới biết được. Và ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm của tôi khởi nguồn từ đó. Bạn có thể nghĩ đó là một quyết định mạo hiểm nhưng với tôi đó là cái “  ngông” của tuổi trẻ và tôi rất chuộng điều đó.

Tên tuổi mới trong thị trường nổi tiếng ắt hẳn sẽ có những khó khăn nhất định khiến mình bị lung lay ý chí, liệu chị có chuẩn bị sẵn cho mình một chiến lược riêng để đối diện với những khó khăn đó không?

Bạn nói đúng. Tôi không tránh được những rào cản trong bước đầu thành lập doanh nghiệp, tuy nhiên khó khăn và thử thách chỉ đến với những người khao khát thành công nên tôi không ngại đương đầu với nó. Trong tay tôi có gì, tôi sẽ dùng nó để lật đổ những thứ cản trở bước chân của mình. Nếu khó quá mình có quyền nghỉ ngơi tạm thời để suy nghĩ nhưng tuyệt đối không được từ bỏ. Vì tôi hiểu chỉ cần dừng chân một ngày thì lập tức doanh nghiệp của tôi cũng có thể tụt xuống cuối bảng xếp hạng. Vậy nên từ ngày đầu, ngoài chuẩn bị tâm thế vững tôi còn phải vạch cho mình những bước đi riêng và luôn phải có phương pháp phòng trừ để tránh những rủi ro không đáng có.

Theo chị, những yếu tố nào là quan trọng nhất để cải thiện danh vị của mình trong đấu trường sắc đẹp này? Và chị định hướng như thế nào cho doanh nghiệp của mình.?

Đó là chất lượng, sự cao cấp, chữ tín. Theo quan điểm của tôi nó là tất cả những điều kiện cần và đủ để một DN có thể đi lâu dài. Với môi trường dễ chuyển mình, chất lượng không được kiểm chứng, mẫu mã bình thường và không thuận theo cam kết của khách hàng là lối tắt dẫn đến cái chết của một doanh nghiệp. Dù bạn có đông quân đến đâu, có giàu có đến cỡ nào mà không chịu “vá và thay” những lỗ hổng thì DN bạn vẫn mãi mãi bình ổn và dần mai một theo dòng chảy của thời gian. Thế nên tập thay đổi tư duy, kiến tạo nên cái mới và giữ cốt cách trong niềm tin thỏa thuận cùng khách hàng sẽ luôn là công thức tuyệt vời để DN chạm đến thành công đáng kể.

Xét về hành trình hiện tại và tương lai, tôi luôn hướng tới một doanh nghiệp dân chủ, tiên tiến, mang những đột phá riêng trong ngành hóa mỹ phẩm. Có thể nói ngành tôi không mới nhưng YEB Cosmetics nói chung và tôi nói riêng sẽ luôn khai phá để tìm tòi những điều mà chưa từng DN nào chạm đến. Hướng tới đỉnh cao là nhà sản xuất kinh doanh mỹ phẩm hàng đầu khu vực Đông Nam Á, chúng tôi luôn duy trì tốt tỷ lệ đầu vào, đầu ra, giữ vững cương vị là một nhà cung cấp uy tín với phương châm làm đúng, đủ những gì mình nói.

Để duy trì sự ổn định của DN mình cũng như đảm bảo về mọi dây chuyền sản xuất luôn cần có những người cộng sự gắn kết ,chị nghĩ gì về điều này.?

Nhân viên, hệ thống là một mắt xích quan trọng trong chiến lược phát triển của tôi. Tôi sẽ không thể làm gì khi chỉ có một mình mà sẽ luôn phải có đồng nghiệp san sẻ, góp chung ý tưởng vì một mục đích nhất định. Tôi không quan trọng nhân viên mình đã từng là ai, đến từ đâu mà hơn cả tôi cần sự quyết tâm, ý chí, sự nỗ lực, đồng lòng của họ với tôi. Là một người lãnh đạo, muốn có sự đồng thuận tính cách và suy nghĩ với nhân viên, tôi nghĩ chúng ta không nên cố gượng ép mà gò bó họ lại trong một khuôn hình mà luôn phải nới lỏng, giúp họ phát huy hết chất xám của mình để tạo đà cho những phát triển bền và dài hơn.

Tạo môi trường làm việc thoải mái, đưa ra những ưu đãi và phần thù lao xứng đáng sẽ là động lực để mỗi nhân viên hăng hái làm việc hơn cũng là điều tôi luôn hướng tới. Mình có chu toàn , tâm lý, nhiệt tình thì nhân viên mới thích gắn bó và dành tình cảm chân thành. Có thể đôi lúc tôi rất khó tính nhưng tôi cũng mong rằng mọi người sẽ hiều sự khó tính đó là tốt vì một mục tiêu chung mà không phải là sự khắt khe , nghiêm ngặt, gắt gao với bất kì một cá nhân nào.  

Sau hơn năm có mặt trên thị trường có những kì tích đáng nể, chị có thông điệp riêng nào gửi đến những startup trẻ khởi nghiệp không?

Bất cứ ai cũng có thể khởi nghiệp và cũng có thể thành công ở muôn hình vạn trạng.  Chúng ta luôn có quyền khát khao được vươn sức mình tuy nhiên hãy tính toán những bước đi thật chắc để không bị rơi vào “ hố sâu’ mà nhiều người mắc phải. Nếu có vấp ngã, hãy tự thưởng cho mình cái vỗ tay vì công sức cho chặng đường đã đi qua và để lấy lại động lực cho những  bước đi tiếp.  Tất cả sẽ không vỡ vụn nếu bạn dám hy sinh vì đam mê và dám dùng ánh mắt khinh bỉ của người đời để thúc đẩy bản thân tạo thành công cho riêng mình. Hãy nhớ đôi khi áp lực mới là giá trị của thành công chứ không phải do bất kì tác nhân bên ngoài nào cấu thành.

Chân thành cảm ơn những chia sẻ bổ ích của chị về hành trình kinh doanh, mong rằng con đường quan lộ của mình sẽ thành công và vươn xa hơn nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

19:32 |04/12/2019

Tưng Bừng Khai Trương Cửa Hàng Hoàng Yến Thứ 66 – Chuỗi Hệ Thống Bán Lẻ Hàng Đầu Việt Nam

21:22 |03/12/2019

Trò chuyện cùng nữ doanh nhân doanh thu 300 triệu/tháng: “Lựa chọn quan trọng hơn nỗ lực”

19:39 |02/12/2019

Jihin Radzuan và câu chuyện phía sau biệt danh “Mèo bóng đêm”

17:19 |30/11/2019

Nhà vô địch ONE Championship và kế hoạch thiện nguyện tại Việt Nam

09:09 |17/12/2018

Phạm Trưởng gửi gắm thông điệp yêu quê hương qua ca khúc ‘Màu Xanh’ trong chương trình ‘Biển Đảo trong lòng sinh viên lần 2’

16:15 |12/09/2019

Top 5 sự kiện lớn nhất ONE Championship từng tổ chức

17:19 |30/11/2019

Nhà vô địch ONE Championship và kế hoạch thiện nguyện tại Việt Nam

03:32 |14/11/2018

“Bóng hồng” 8X trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ than mệt mỏi, vào phòng y tế tại tòa

09:30 |26/09/2019

Hakawa khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực Thang Nhôm

04:57 |16/12/2018

Doanh nhân Thiên Kim cùng thương hiệu Kendy Water đồng hành cùng ‘Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh’

14:48 |22/01/2019

Ngọc Nữ Bolero Phương Anh bất ngờ được nhận giải Mai Vàng

13:14 |18/01/2019

Ngắm bộ ảnh Xuân cực chất của SaKa Trương Tuyền và ông xã Khưu Huy Vũ

08:33 |10/11/2018

10 Thứ Cực Đắt Ở Nước Ngoài Nhưng Rẻ Như Cho Ở Việt Nam

12:09 |25/12/2018

Doanh nhân Hạnh Dung nhớ đến ngày Giáng sinh

19:24 |30/09/2019

3 môn võ nổi tiếng nhất Nhật Bản

07:29 |04/11/2018

Bác sĩ quyết liệt phản đối quy định lạ đời của Bộ Y tế

17:19 |11/10/2019

Tổng kết buổi họp báo trước thềm sự kiện One: Century

17:04 |30/11/2019

Hoàng Hải Yến: CEO – Fouder YEB Cosmetics “Muốn thành công hãy học cách tự tạo áp lực cho mình trong môi trường đã cũ”

16:38 |04/11/2019

One Century xác lập kỷ lục 85 triệu lượt xem trên toàn cầu

14:07 |03/01/2019

Công Ty Xây Lắp Trung Tây Nguyên đồng hành xây dựng lên một chương trình đầy màu sắc mang tên PTI “Tình yêu trở lại”

02:06 |19/11/2018

4 mẫu áo len cơ bản để có 15 combo cho mùa đông

17:07 |14/09/2019

ONE Immortal và những cái nhất trong sự kiện đầu tiên tại Việt Nam

16:07 |23/09/2019

Thất bại sẽ không bao giờ khiến Eddie Alvarez nản lòng

14:46 |01/10/2019

Bài học của mẹ đã giúp Demetrious Johnson trở thành nhà vô địch thế giới

12:03 |25/11/2019

Sự táo bạo trong kinh doanh giúp tôi có được thành công như ngày hôm nay

11:10 |22/12/2018

Ca sĩ – Diễn viên Fami Ngô: “Tôi tin sự an bày của Thượng Đế”

08:40 |10/11/2018

7 Cách Giảm Stress Cực Nhanh và Hiệu Quả Mỗi Ngày

11:06 |25/09/2019

One Championship công bố phát hành game điện thoại ‘One Fantasy trên ứng dụng One Super App’

07:31 |04/11/2018

Đi qua được năm cùng tháng tận, không nhờ ai khác ngoài vợ

07:33 |04/11/2018

Top ảnh trong tuần cho thấy trẻ em mệt mỏi trên con đường di cư đến Mỹ

14:36 |20/11/2018

Người phụ nữ bị tai biến sản giật từng suýt mất mạng vì giữ con giờ ra sao?

08:30 |10/11/2018

Siêu trí tuệ 2018: Trung Quốc vs Hoa Kì, đại chiến đếm bi

03:01 |14/11/2018

Hãng phim TFS trở lại: ‘Tất cả chỉ quy về hai chữ: chuyên nghiệp

09:45 |18/09/2019

Top 10 pha khóa siết của các võ sĩ sẽ góp mặt tại One: Century Part I

11:49 |27/01/2019

Mai Phương tham gia “Mở Cửa Tương Lai” chia sẻ căn bệnh ung thư Phổi

12:07 |17/09/2019

4 môn võ cổ truyền Việt Nam đã vượt qua thử thách của thời gia

11:44 |13/10/2019

Tiếp cận chuyển đổi số và hội nhập cùng EVFTA – Doanh nghiệp cần làm gì?

11:11 |22/11/2019

Ngũ cốc Min Min – Bí quyết sữa về ướt áo, nuôi con nhàn tênh của hàng triệu mẹ bỉm sữa

17:17 |29/01/2019

Hoa hậu Châu Hải My hoá công chúa trong loạt ảnh đón Xuân