Hoàng Hải Yến: CEO - Fouder YEB Cosmetics “Muốn thành công hãy học cách tự tạo áp lực cho mình trong môi trường đã cũ” | Trang tin tức về Gia Đình và Xã Hội trong 24h qua

Hoàng Hải Yến: CEO – Fouder YEB Cosmetics “Muốn thành công hãy học cách tự tạo áp lực cho mình trong môi trường đã cũ”

17:04 | 30/11/2019

Đằng sau thành công của mỗi doanh nhân là một câu chuyện riêng đầy cung bậc trải nghiệm nhớ đời với người trong cuộc, rất hữu ích cho những ai đang và sẽ bắt đầu kinh doanh. Cơ hội cho những bước đột phá trong sự nghiệp mỗi người sẽ khác nhau và bài học tích lũy cũng vì thế mà khác đi.  Còn với Hoàng Hải Yến yếu tố tất thẩy để làm nên câu chuyện thành công của cô chỉ có thể là áp lực.

Chào chị, được biết mình đã có nhiều năm sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, với bề dầy kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, tại sao mình lại chọn phát triển trong ngành làm đẹp mà không phải là môi trường khác?

Mỹ phẩm không còn là điều gì quá mới mẻ thậm chí nó còn trở nên nhàm chán trong suy nghĩ của nhiều người. Đó một môi trường rủi ro cao, sức cạnh tranh quá lớn nhưng nhu cầu lại cực kì thiết yếu. Mỗi ngày tôi lại nhẩm tính có thêm nhiều đối thủ cạnh tranh mới ra đời và họ sẵn sàng làm mọi thứ để quật ngã doanh nghiệp của tôi. Với tôi bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra và tôi luôn sẵn sàng đón nhận điều đó bằng tất cả những gì mình đang có. Bạn biết không tham vọng trong tôi lớn lắm, lớn đến nỗi tôi muốn thâu tóm tất cả thị trường và trở thành cái tên đầu tiên họ gọi khi nhắc tới mỹ phẩm.

Tôi biết để làm được điều đó là rất khó vì từng thương hiệu mỹ phẩm các bạn đều đã thuộc lòng nên việc tiếp nhận thêm một cái tên mới là điều không hề dễ dàng. Tất cả đều phải có một quá trình ngược xuôi, có đầy đủ trải nghiệm mới có những đánh giá đa chiều về một thương hiệu.Nhiều người cho đó là sự khó khăn về lâu dài và khó đưa doanh nghiệp lên một vị thế mới nhưng tôi lại khác, tôi xem đó là cơ hội và tự tạo vòng xoáy áp lực cho mình.

Tôi thiết nghĩ tại sao chúng ta không thử đánh giá bản thân, trong môi trường nhiều người từng thất bại? Muốn biết ý chí mình đến đâu chắc có lẽ chỉ khi mình dám nghĩ, dám làm mới biết được. Và ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm của tôi khởi nguồn từ đó. Bạn có thể nghĩ đó là một quyết định mạo hiểm nhưng với tôi đó là cái “  ngông” của tuổi trẻ và tôi rất chuộng điều đó.

Tên tuổi mới trong thị trường nổi tiếng ắt hẳn sẽ có những khó khăn nhất định khiến mình bị lung lay ý chí, liệu chị có chuẩn bị sẵn cho mình một chiến lược riêng để đối diện với những khó khăn đó không?

Bạn nói đúng. Tôi không tránh được những rào cản trong bước đầu thành lập doanh nghiệp, tuy nhiên khó khăn và thử thách chỉ đến với những người khao khát thành công nên tôi không ngại đương đầu với nó. Trong tay tôi có gì, tôi sẽ dùng nó để lật đổ những thứ cản trở bước chân của mình. Nếu khó quá mình có quyền nghỉ ngơi tạm thời để suy nghĩ nhưng tuyệt đối không được từ bỏ. Vì tôi hiểu chỉ cần dừng chân một ngày thì lập tức doanh nghiệp của tôi cũng có thể tụt xuống cuối bảng xếp hạng. Vậy nên từ ngày đầu, ngoài chuẩn bị tâm thế vững tôi còn phải vạch cho mình những bước đi riêng và luôn phải có phương pháp phòng trừ để tránh những rủi ro không đáng có.

Theo chị, những yếu tố nào là quan trọng nhất để cải thiện danh vị của mình trong đấu trường sắc đẹp này? Và chị định hướng như thế nào cho doanh nghiệp của mình.?

Đó là chất lượng, sự cao cấp, chữ tín. Theo quan điểm của tôi nó là tất cả những điều kiện cần và đủ để một DN có thể đi lâu dài. Với môi trường dễ chuyển mình, chất lượng không được kiểm chứng, mẫu mã bình thường và không thuận theo cam kết của khách hàng là lối tắt dẫn đến cái chết của một doanh nghiệp. Dù bạn có đông quân đến đâu, có giàu có đến cỡ nào mà không chịu “vá và thay” những lỗ hổng thì DN bạn vẫn mãi mãi bình ổn và dần mai một theo dòng chảy của thời gian. Thế nên tập thay đổi tư duy, kiến tạo nên cái mới và giữ cốt cách trong niềm tin thỏa thuận cùng khách hàng sẽ luôn là công thức tuyệt vời để DN chạm đến thành công đáng kể.

Xét về hành trình hiện tại và tương lai, tôi luôn hướng tới một doanh nghiệp dân chủ, tiên tiến, mang những đột phá riêng trong ngành hóa mỹ phẩm. Có thể nói ngành tôi không mới nhưng YEB Cosmetics nói chung và tôi nói riêng sẽ luôn khai phá để tìm tòi những điều mà chưa từng DN nào chạm đến. Hướng tới đỉnh cao là nhà sản xuất kinh doanh mỹ phẩm hàng đầu khu vực Đông Nam Á, chúng tôi luôn duy trì tốt tỷ lệ đầu vào, đầu ra, giữ vững cương vị là một nhà cung cấp uy tín với phương châm làm đúng, đủ những gì mình nói.

Để duy trì sự ổn định của DN mình cũng như đảm bảo về mọi dây chuyền sản xuất luôn cần có những người cộng sự gắn kết ,chị nghĩ gì về điều này.?

Nhân viên, hệ thống là một mắt xích quan trọng trong chiến lược phát triển của tôi. Tôi sẽ không thể làm gì khi chỉ có một mình mà sẽ luôn phải có đồng nghiệp san sẻ, góp chung ý tưởng vì một mục đích nhất định. Tôi không quan trọng nhân viên mình đã từng là ai, đến từ đâu mà hơn cả tôi cần sự quyết tâm, ý chí, sự nỗ lực, đồng lòng của họ với tôi. Là một người lãnh đạo, muốn có sự đồng thuận tính cách và suy nghĩ với nhân viên, tôi nghĩ chúng ta không nên cố gượng ép mà gò bó họ lại trong một khuôn hình mà luôn phải nới lỏng, giúp họ phát huy hết chất xám của mình để tạo đà cho những phát triển bền và dài hơn.

Tạo môi trường làm việc thoải mái, đưa ra những ưu đãi và phần thù lao xứng đáng sẽ là động lực để mỗi nhân viên hăng hái làm việc hơn cũng là điều tôi luôn hướng tới. Mình có chu toàn , tâm lý, nhiệt tình thì nhân viên mới thích gắn bó và dành tình cảm chân thành. Có thể đôi lúc tôi rất khó tính nhưng tôi cũng mong rằng mọi người sẽ hiều sự khó tính đó là tốt vì một mục tiêu chung mà không phải là sự khắt khe , nghiêm ngặt, gắt gao với bất kì một cá nhân nào.  

Sau hơn năm có mặt trên thị trường có những kì tích đáng nể, chị có thông điệp riêng nào gửi đến những startup trẻ khởi nghiệp không?

Bất cứ ai cũng có thể khởi nghiệp và cũng có thể thành công ở muôn hình vạn trạng.  Chúng ta luôn có quyền khát khao được vươn sức mình tuy nhiên hãy tính toán những bước đi thật chắc để không bị rơi vào “ hố sâu’ mà nhiều người mắc phải. Nếu có vấp ngã, hãy tự thưởng cho mình cái vỗ tay vì công sức cho chặng đường đã đi qua và để lấy lại động lực cho những  bước đi tiếp.  Tất cả sẽ không vỡ vụn nếu bạn dám hy sinh vì đam mê và dám dùng ánh mắt khinh bỉ của người đời để thúc đẩy bản thân tạo thành công cho riêng mình. Hãy nhớ đôi khi áp lực mới là giá trị của thành công chứ không phải do bất kì tác nhân bên ngoài nào cấu thành.

Chân thành cảm ơn những chia sẻ bổ ích của chị về hành trình kinh doanh, mong rằng con đường quan lộ của mình sẽ thành công và vươn xa hơn nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

11:15 |01/12/2020

Nhà Báo Chí Bình: “Một năm đại dịch và gây khó khăn cho ngành truyền thông”

11:04 |01/12/2020

Hơn 3 tỷ đồng quà tặng được Vinasoy hỗ trợ học sinh vùng bão lũ tới trường

20:06 |18/11/2020

Hoàng Trung Dũng với cháy bỏng đam mê âm nhạc từ thuở bé

13:21 |16/11/2020

Nguyễn Minh Thủy: ‘Cô giáo đam mê ca hát và tìm đến cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp’

11:21 |09/01/2019

Mẹ bỉm sữa 8x sắm xế hộp tiền tỷ nhờ kinh doanh online

11:15 |01/12/2020

Nhà Báo Chí Bình: “Một năm đại dịch và gây khó khăn cho ngành truyền thông”

19:08 |18/12/2019

Euro Group: Lãi suất huy động giảm mạnh, khẩu vị nhà đầu tư đảo chiều

17:04 |30/11/2019

Hoàng Hải Yến: CEO – Fouder YEB Cosmetics “Muốn thành công hãy học cách tự tạo áp lực cho mình trong môi trường đã cũ”

07:31 |04/11/2018

Đi qua được năm cùng tháng tận, không nhờ ai khác ngoài vợ

11:10 |22/12/2018

Ca sĩ – Diễn viên Fami Ngô: “Tôi tin sự an bày của Thượng Đế”

12:20 |05/11/2019

Lớp học IN 3D độc đáo, lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

03:33 |14/11/2018

Khung sắt nặng cả tấn sập, nhiều người kịp chạy thoát thân

07:31 |04/11/2018

Phát hiện 2 thi thể trong ô tô đâm đổ lan can cầu Chương Dương lao xuống sông

19:27 |01/06/2020

Khám phá thỏi son không trôi, “thách thức” mùa đi biển

14:15 |30/09/2019

Rất nhiều đại lý của Sarador đạt 50% điều kiện tham gia chuyến du lịch Singapore – Malaysia

14:14 |03/01/2019

Minh Thành Power Generator hòa cùng dòng chảy tôn sư trọng đạo của PTI trước thềm năm mới 2019

08:33 |10/11/2018

17 Món Ăn Tuyệt Ngon Bị Cấm Tại Mỹ Với Những Lý Do Khó Tin Nhất

14:27 |03/01/2019

DNTN Huy Phượng Kim Hằng cùng “Đại gia đình PTI” thắp lên ngọn lửa tôn sư trọng đạo trong chương trình “Tình yêu trở lại”

15:59 |09/09/2020

Giám đốc kim cương Nguyễn Huyền và hành trình xây dựng hệ thống vững mạnh

03:07 |14/11/2018

Cách làm bún thịt nướng siêu ngon cho những ngày chán cơm thèm đủ thứ

16:38 |04/11/2019

One Century xác lập kỷ lục 85 triệu lượt xem trên toàn cầu

15:38 |07/12/2019

Tưng bừng khai trương siêu thị Thu Hường 3 (Thường Tín – Hà Nội)

14:42 |26/01/2019

Trung Tâm Thương Mại lớn nhất Bình Phước chính thức đi vào hoạt động

08:52 |17/12/2018

Vĩnh Thuyên Kim tươi trẻ giao lưu cùng 1000 sinh viên trong ‘Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh’

21:02 |08/05/2020

Sữa tắm men bia – Bí quyết để giữ gìn một làn da tươi trẻ quyến rũ

10:30 |14/05/2020

Maichau: Hơi thở mới cho làng thời trang Việt

14:31 |10/09/2020

Người mẫu Cao Lan với dự án truyền thông sau thời gian dài vắng bóng vì dịch Covid

22:10 |29/10/2019

Top 5 nữ võ sĩ đáng xem nhất tại ONE Championship

10:18 |31/01/2019

Doanh nhân Hạnh Dung đón Tết bằng ngôi nhà rộn ràng sắc Xuân

20:45 |14/10/2019

Shinya Aoki hạ Honorio Banario bằng đòn siết chỉ trong một phút

13:14 |18/01/2019

Ngắm bộ ảnh Xuân cực chất của SaKa Trương Tuyền và ông xã Khưu Huy Vũ

07:29 |14/12/2018

Doanh nhân Thanh Thảo: ‘Cô gái Đồng Nai với niềm đam mê mãnh liệt với ngành nước’

15:43 |26/12/2019

Tưng bừng khai trương cửa hàng gia đình sữa 3 (Hậu Lộc – Thanh Hoá)

14:34 |23/12/2018

Nữ Hoàng nhan sắc quốc tế Miss U30 Ngọc Phương khoe ảnh đón Giáng sinh

16:15 |12/09/2019

Top 5 sự kiện lớn nhất ONE Championship từng tổ chức

22:43 |19/03/2020

Từ số vốn 700 ngàn đồng, mẹ bỉm sữa kiếm thu nhập 50 triệu mỗi tháng nhờ kinh doanh online

08:47 |16/01/2019

Công ty TNHH Thương Mại Khôi Minh long trọng tổ chức tiệc Tất Niên tri ân khách hàng

17:22 |28/08/2019

Ngũ Cốc Min Min vinh dự lọt Top 10 Thương Hiệu Vàng Vì Sức Khỏe Người Việt

11:43 |03/12/2018

Hội Khoa Học Kỹ Thuật Biển Việt Nam tổ chức hội thảo phổ biến kiến thức “Bảo Vệ Môi Trường Vùng Cửa Sông Ven Biển”